วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดิฉันได้เข้า Internet และก็ได้เข้าไปที่ เว็บ teenee.com ซึ่งเป็นเว็บที่ดิฉันชอบเข้าไปดู และดิฉันก็
ได้เห็นข้อความอันหนึ่งบอกว่า เทคนิคการจดเลคเชอร์ ดิฉันก็เลยเข้าไปอ่าน และมีสาระสำคัญมากมาย
ซึ่งมันมีเป็นความสำคัญกับตัวดฉันมากและสำคัญกับทุกคนที่เรียนในระดับอุดมศึกษา ดิฉันเลยอยากจะเก็บ
เทคนิคเหล่านี้ไว้ เพื่อที่จะได้นำไปปฎิบัติ จากที่ดิฉันได้อ่านขาบอกว่า
1. ไม่ควรจดทุกคำพูด แต่ควรฟังให้เข้าใจก่อน จากนั้นจับใจความสำคัญแล้วค่อยบันทึกเป็นความเข้าใจของตัวเอง
2.ใช้คำย่อ-สัญลักษณ์เข้าช่วย ทำให้จดเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น